// ยินดีต้อนรับสู่เว็บไซต์ โรงเรียนสมเด็จพิทยาคม สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต ๒๔
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป    
IP ของคุณคือ 54.83.122.227     
เมนูหลัก
ระบบสมาชิก
Username :
Password :
[ สมัครสมาชิก ] | [ ลืมรหัสผ่าน ]
สมาชิกทั้งหมด 120 คน
สมาชิกที่กำลังออนไลน์ 0 คน
link ที่น่าสนใจ
e-Learning

facebook
ฝากข้อความ
ชื่อ :
รหัส
ข้อความ

Close
:) :D :(
:o :p ;)
:| x( :~
(ตัวแสดงอารมณ์)

ค้นหาจาก google
poll

   คุณคิดว่าเวปนี้เป็นอย่างไร


  1. ดีมาก
  2. ดี
  3. ปานกลาง
  4. แย่
  5. แย่มาก



  

  ประเภท : บทความทางวิชาการ
เรื่อง : โพลชี้เยาวชนไทยตื่นตัวเรียนภาษาที่สาม
ผู้เขียน : admin_pam
เข้าชม : 1219
เสาร์ ที่ 22 เดือน มิถุนายน พ.ศ.2556 ปักหมุดและแบ่งปัน
     

 

 โพ ลสำนักวิจัยสยามเทคโนโลยีฯ เผยเด็กไทยร้อยละ 85.49 ตื่นตัวอยากเรียนภาษาที่สามเพิ่มจากภาษาไทยและอังกฤษเพราะคาดหวังเพิ่มโอกาส การทำงานเมื่อเข้าสู่ประชาคมอาเซียนปลายปี 2558

วันนี้(21มิ.ย. )ศ.ศรีศักดิ์ จามรมาน ประธานกรรมการอาวุโส พร้อมด้วยอาจารย์พรพิสุทธิ์ มงคลวนิช ประธานกรรมการ สำนักวิจัยสยามเทคโนโลยีอินเทอร์เน็ตโพลล์ ร่วมแถลงผลการสำรวจความคิดเห็นต่อการเรียนรู้ และความสนใจในการเรียนรู้ภาษาที่สามนอกเหนือจากภาษาไทยและภาษาอังกฤษของ กลุ่มวัยรุ่นไทยในเขตกรุงเทพมหานคร โดยศ.ศรีศักดิ์ กล่าวว่า จากการที่ประเทศไทยกำลังจะก้าวเข้าเป็นหนึ่งในประเทศสมาชิก ประชาคมอาเซียน(AC) ในปลายปีพ.ศ.2558 ซึ่งคนไทยและเยาวชนไทย จะได้พบความเปลี่ยนแปลงทั้งสภาวะทางเศรษฐกิจ สังคม การศึกษา ดังนั้นการติดต่อสื่อสารจึงจำเป็นต้องใช้ทั้งภาษาอังกฤษเป็นภาษาหลักและภาษา ที่สาม เช่น ภาษาจีน ภาษาญี่ปุ่น ภาษารัสเซีย ฯลฯ ด้วย ทางสำนักวิจัยฯ จึงได้สำรวจความเห็นของเยาวชนที่มีต่อการเรียนรู้ภาษาที่สาม

ศ.ศรี ศักดิ์ กล่าวต่อไปว่า จากการสำรวจพบว่าสาเหตุที่กลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่ถึงร้อยละ 85.49 มีความสนใจอยากเรียนรู้ภาษาที่สามเพราะต้องการเพิ่มโอกาสในการหางานทำหรือ เพื่อประโยชน์ในการทำงาน รองลงมาต้องการติดตามข้อมูลเรื่องราวของสิ่งที่สนใจ เช่น ข้อมูลดารานักร้อง นักแสดง การ์ตูน เพลง ละคร ภาพยนตร์ เกม เป็นต้น คิดเป็นร้อยละ 84.66 ขณะที่ กลุ่มตัวอย่างร้อยละ 82.16 มีความสนใจเรียนภาษาที่สามเนื่องจาก พ่อแม่ผู้ปกครองหรือบุคคลใกล้ชิดต้องการให้เรียน

สำหรับสิ่งที่กลุ่มตัวอย่างคาดหวังจากการเรียนภาษาที่สามมากที่สุดได้แก่

 คาด หวังว่าจะมีทักษะในการใช้ภาษานั้นๆ อย่างเพียงพอในการนำไปใช้ได้จริง ร้อยละ 85.26 % รองลงมาคือ ได้ฝึกการใช้ภาษานั้นๆ ในสถานการณ์จริงกับเจ้าของภาษา คิดเป็นร้อยละ 83.12 และกลุ่มตัวอย่างร้อยละ 80.62 คาดหวังว่าจะมีสื่อการเรียนการสอน เช่น ตำรา หนังสือ สิ่งพิมพ์ วารสาร สื่อโสตทัศนูปกรณ์ เกี่ยวกับภาษานั้นๆ ที่มีคุณภาพ ได้มาตรฐาน และ เพียงพอในการใช้เรียน ในขณะที่กลุ่มตัวอย่างร้อยละ 79.55 คาดหวังว่าจะได้เรียนกับอาจารย์ผู้เชี่ยวชาญในภาษานั้นๆ อย่างแท้จริง

“ กลุ่มเยาวชนไทยยังให้ความสำคัญต่อสิ่งบันเทิง นักร้อง นักแสดง สาระบันเทิงและสิ่งเร้าภายนอก โดยกลุ่มเยาวชนไทยตัวอย่างร้อยละ 84.66 ต้องการรู้ภาษาที่สามเช่น ภาษาเกาหลี ภาษาญี่ปุ่น ฯลฯ เพื่อติดต่อข้อมูลเรื่องราวของคนที่ตนชื่นชอบ” ศ.ศรีศักดิ์ กล่าว

ที่มา :: teenee.com








Not Rated stars เฉลี่ย : Not Rated จาก 0 ครั้ง.

บทความทางวิชาการ 5 อันดับล่าสุด

      แนะวิธีบริหาร “สมอง” ป้องกันอัลไซเมอร์ 20/ก.พ./2560
      โพลชี้เยาวชนไทยตื่นตัวเรียนภาษาที่สาม 22/มิ.ย./2556
      เตือนภัย \"น้ำแร่\" ดื่มทุกวันธาตุเยอะ ร่างกายเสียสมดุล 6/พ.ค./2556
      เจ้าชายวิลเลม แห่งเนเธอร์แลนด์ เสด็จขึ้นครองราชย์ 30/เม.ย./2556
      กทค. ไฟเขียว 3 ค่ายมือถือยักษ์ใหญ่ เปิดให้บริการ 3G พ.ค.นี้ 30/เม.ย./2556




ชื่อ/Email :
ใส่รหัสที่ท่านเห็นลงในช่องนี้
ความคิดเห็น :


กรุณาใช้คำพูดที่สุภาพ และอย่าใช้คำพูดที่พาดพิงถึงบุคคลอื่นให้เสียหาย ขอขอบคุณที่ให้ความร่วมมือ


ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของระบบไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม กรุณาแจ้งที่ otin.pr@hotmail.com, krus2528@gmail.com เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป